Cách điều trị đau vai gáy không cần sử dụng thuốc

Đau vai gáy là căn bệnh phổ biến ở nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi và dân văn phòng. Với những cách điều trị đau vai gáy không cần sử dụng thuốc dưới đây, những đối tượng đang lâm vào trường hợp này sẽ có thể rũ bỏ mọi lo lắng.

Đau vai gáy ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống

Đau vai gáy khởi nguồn từ các nguyên nhân sau:

– Ngồi làm việc không đúng tư thế trong thời gian dài

– Mang vác vật nặng trong thời gian dài

– Vận động thể thao sử dụng vai gáy với cường độ mạnh trong thời gian dài

– Ngủ không đúng tư thế

Nhiều người không để tâm đến tình trạng đau của mình. Điều này rất nguy hiểm, vì nếu không được điều chỉnh và chữa trị hợp lý, căn bệnh này có thể dẫn đến thoái hóa, gây nên nhiều đau đớn cho người bệnh.

Vậy làm thế nào để điều trị vai gáy. bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 2 cách điều trị vai gáy hoàn toàn không cần sử dụng đến thuốc, vô cùng dễ dàng thực hiện:

1. Phương pháp điều trị đau vai gáy hiệu quả của người Nhật

Người Nhật có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn, được giới y học trên thế giới công nhận. Với phương pháp điều trị đau vai gáy hiệu quả của người Nhật, bạn sẽ không còn lo lắng về căn bệnh này nữa.

Để tiến hành điều trị, người bệnh nằm thẳng trên giường, sử dụng một chiếc khăn tắm nhỏ hoặc các vật dụng bằng vải mềm, cuộn tròn lại, đặt phía dưới bả vai. Khi đặt khăn ở dưới cánh tay nào, tay còn lại phải giữ lấy cánh tay có đặt khăn, tay kia đưa vuông góc, hướng thẳng lên trên đầu, thả lỏng toàn bộ cơ thể.

Phương pháp điều trị đau vai gáy hiệu quả của người Nhật

Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 10 giây nhằm mục đích giúp toàn bộ các cơ vai, gáy đang cơ cứng được thả lỏng. Thực hiện lặp lại với tay còn lại.

Với động tác đơn giản này, bạn có thể thực hiện vào bất kỳ lúc nào trong ngày khi có thời gian rảnh rỗi. Những người bị đau vai gáy nặng nên tập với tần suất nhiều hơn và kiên trì hơn. Thời gian phù hợp nhất cho phương pháp này chính là sáng sớm sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Vật lý trị liệu là cách điều trị đau vai gáy hiệu quả nhất

Chúng ta đều biết, đau mỏi vai gáy là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau. Vì vậy, để điều trị đau vai gáy hiệu quả, chúng ta cần xác định nguyên nhân chính xác trước khi tiến hành điều trị.

Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp phòng tránh và điều trị đau vai gáy hiệu quả nhất của y học phương Đông. Vật lý trị liệu sử dụng các bài tập, kết hợp với các thiết bị vật lý trị liệu phù hợp sẽ tác động trực tiếp đến yếu tố gây đau mỏi vai gáy, giúp giảm đau, phục hồi các cơ bị mỏi.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đã chế tạo ra nhiều thiết bị vật lý trị liệu đặc biệt hiệu quả, có thể áp dụng vào trong công tác điều trị đau mỏi vai gáy và nhiều bệnh liên quan đến nhức mỏi, viêm, sưng ở người bệnh, thu được kết quả đáng kinh ngạc. Hiện nay các thiết bị đó đều được sử dụng rộng rãi tại các khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng ở các bệnh viện từ tuyến trung ương đến địa phương. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Hoặc thậm chí với một số thiết bị như máy vật lý trị liệu đa năng Doctor Home, người bệnh có thể sở hữu chúng để thực hiện trị liệu ngay tại nhà.

Máy vật lý trị liệu đa năng Doctor Home (DH14) của Bộ Quốc phòng

  1. Cách phòng tránh căn bệnh đau vai gáy

Phòng bao giờ cũng hơn chữa. Chính vì vậy, những người mới chớm hoặc chưa mắc phải căn bệnh này cần chú ý tránh các nguyên nhân có thể dẫn tới căn bệnh đau mỏi vai gáy như:

– Ngồi đứng đúng tư thế

– Sử dụng gối với độ cao vừa phải

– Khi xem TV, nên tựa lưng vào đệm, đầu hơi ngửa ra sau gối, cổ tựa vào một điểm phù hợp

– Khi nghe điện thoại không nên kẹp vào vai

– Những người vận động nhiều cơ cổ nên thực hiện các bài tập riêng để giúp các chức năng thần kinh vai gáy được phục hồi.

– Tránh căng cổ, ngước lên cao quá lâu, xoay đầu thường xuyên , gập cổ khi đọc sách

– Bổ sung khoáng chất đầy đủ cho cơ thể

– Thực hiện các bài tập với cổ như cúi đầu, ngửa đầu, nghiêng đầu, xoay tròn cổ,…

– Xoa bóp nhẹ nhàng nếu đau

Đau vai gáy là một trong những căn bệnh phổ biến. Cách điều trị đau vai gáy hiệu quả nhất phải đến từ ý thức của người bệnh. Nếu để ý một chút, căn bệnh này hoàn toàn không thể tác động đến cơ thể của bạn. Chính vì vậy, trong quá trình sinh hoạt, làm việc hằng ngày, bạn cần lưu tâm hơn đến cơ thể của mình. Không chỉ riêng vai gáy mà kể cả các bộ phận khác đều cần được nghỉ ngơi đúng cách sau một thời gian làm việc. Hãy đặt lịch nghỉ ngơi mỗi 45 phút một lần để cơ thể được thả lỏng, sẵn sàng cho những nhiệm vụ dài hơn phía trước.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*